รักษาใจใสๆ อีก 7 วันหลังกฐิน




เราก็ร่วมกันประกอบพิธีถวายผ้ากฐินสามัคคีกันไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าใครจะมีทรัพย์มาก หรือทรัพย์น้อยก็ตาม ล้วนหามาด้วยความยากลำบากทั้งสิ้น แต่มันยากคนละแบบ ดังนั้นต้องทำให้ถูกหลักวิชชา ต้องใจใสๆ แล้วก็เราก็ต้องปลื้มด้วย
วันนี้เป็นวันที่เราทอดกฐิน บุญจะเกิดขึ้นต่อไปอีก ๗ วัน ในเมืองมนุษย์ ที่บุญที่จะมาเชื่อมกันนะ และหลังจากนั้นถ้าเรานึกเรื่อยๆ บุญก็จะเกิดขึ้นอีก แต่เต็มที่ก็วันนี้ และก็อีก ๗ วัน ตั้งแต่ก่อนทอดกฐินบุญก็ทยอยมา เพราะฉะนั้น ๗ นับจากวันนี้ไป  เราก็ยังต้องรักษาใจของเราให้ใสๆ ให้ใจเราละเอียด ให้ใจเราบริสุทธิ์ ให้มีความปลื้มในมหาทานบารมีนี้ บุญจะได้เกิดขึ้นต่อเนื่องกันไปตลอดเลย
เพราะฉะนั้น ให้เลื่อนความขุ่นมัวออกไปอีกนะ อย่าให้ใจขุ่นมัว อย่าให้ใจเศร้าหมอง ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ให้ปล่อยวางไปก่อน ให้เลื่อนไปก่อน แล้วก็รักษาใจของเราให้ใส ให้บริสุทธิ์ ให้ปลื้ม ต้องให้มีแต่บุญธาตุที่บริสุทธิ์ล้วนๆ เพราะจะมีผลต่อการดึงดูดทรัพย์ภายนอกและภายใน ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ถ้าใจเราใส ใจเราบริสุทธิ์ ใจเราปลื้ม ทรัพย์ทั้งภายนอกและภายในจะเกิดขึ้นกับเราอย่างง่ายๆ
ขอย้ำอีกทีว่า ทรัพย์แม้ใครมีมากก็ตาม มีน้อยก็ตาม ล้วนหามาด้วยความยากลำบากทั้งสิ้น แต่คนละแบบ มันคือชีวิตของเรานะ เพราะฉะนั้นทำแล้วต้องให้ได้บุญเยอะๆ กันทุกๆ คน 

คุณครูไม่ใหญ่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Facebook