รักษาศีล 5 ทุกคนทำได้



วิธีดึงคนกลับคืนสู่ศีลธรรมนั้น ต้องเว้น 5 อย่าง คือ
1.   ไม่ฆ่า
2.   ไม่ลักทรัพย์
3.   ไม่ประพฤติผิดในกาม
4.   ไม่พูดปด
5.   ไม่ดื่มน้ำเมา ไม่สูบ ไม่เสพ
ซึ่งปกติเราก็เว้นสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ตอนที่เรานอนหลับ
เหลืออีก 10 กว่าชั่วโมงตอนเราตื่น เราก็มาทำตรงนี้เพิ่ม ซึ่งมันง่ายมากเลย เพียงเราทำคล้ายๆ ตอนที่เรานอน แต่ทำตอนมีสติ ต่อวันเราทำเพิ่มเพียงแค่นี้ เดี๋ยวก็จะถึงเวลานอนอีกแล้ว ถึงเวลาตื่น เราก็ทำต่อตรงนั้นอีก เห็นไหมว่า มันง่ายมาก
ทำเพียงแค่นี้ แล้วสิ่งดีๆ ที่น่าอัศจรรย์ ก็จะเกิดขึ้นอย่างง่ายดายในยุคของเรา
คุณครูไม่ใหญ่
18 ธันวาคม พ.ศ. 2557


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Facebook