ชีวิตหลังความตายมีจริง



ชีวิตหลังความตายมีจริง
อย่าเข้าใจเพียงว่า
สวรรค์อยู่ในอก  นรกอยู่ในใจ
หรือเอาสวรรค์มาล่อ  เอานรกมาขู่

ที่เข้าใจอย่างนี้ก็เป็นเรื่องราวของผู้ที่ไม่เคยรู้เหตุ  คือ ตัวทำไม่ได้ ไม่เคยเห็นใครทำได้  ก็ไปสรุปอย่างนั้น  หรือถ้าคิดว่า มันมีจริงแล้ว  มันไม่มันส์  จะทำโน่น ทำนี่ ที่ตัวอยากจะทำมันไม่ได้  มันกลัว
แต่ความจริง เรารู้ได้อย่างไร ก็ศึกษาจากคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วทำไมจะต้องเชื่อ เพราะพระองค์เป็นบุคคลที่ควรเชื่อ  เพราะหมดกิเลสอาสวะแล้ว  รู้แจ้งเห็นแจ้งแทงตลอดในสรรพสัตว์สรรพสิ่งทั้งหลาย  ชีวิตในสังสารวัฏ ภพภูมิต่าง ๆ อยู่ในคลองแห่งธรรมจักษุ  ในญาณทัสนะอันบริสุทธิ์ของท่าน  ไม่มีอะไรกำบังได้  ท่านไปรู้ไปเห็นมา อาศัยมหากรุณา สงสารสรรพสัตว์ทั้งหลายก็นำมาอบรมสั่งสอน
และเรื่องนรกสวรรค์  ผู้มีรู้ มีญาณ เข้าถึงพระรัตนตรัยในตัว ได้ศึกษาวิชชาธรรมกายในสมัยพระเดชพระคุณหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ทำกันได้เยอะแยะ  ไปมาหาสู่กันเป็นปกติ  แล้วก็สอนวิธีได้ด้วย
ความรู้นี้เป็นความรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  ของเก่านำมาเป่าฝุ่นใหม่  เพราะฉะนั้นนรกสวรรค์มีจริง ๆ และสามารถพิสูจน์ได้ ด้วยพุทธวิธี  อย่าเพิ่งไปสรุปว่า เราพิสูจน์ไม่ได้  แต่ว่าเรายังไม่ได้พิสูจน์  วิธีพิสูจน์ก็มีอยู่  ถ้าทำตามสูตรนั้น  มันก็พิสูจน์ได้ 
นี่เป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้เอาไว้

คุณครูไม่ใหญ่
๗  มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๗



20 ความคิดเห็น:

  1. สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ
    อยากให้ทุกคนได้อ่านค่ะ ดีมากๆค่ะ จะได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่ปรับปรุงแก้ไขตนเองค่ะ ขอให้ทุกๆคนมีความสุขจากการปฏิบัติธรรมอย่างง่ายดายและถูกต้องด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ

    ตอบลบ
  2. สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ
    อยากให้ทุกคนได้อ่านค่ะ ดีมากๆค่ะ จะได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่ปรับปรุงแก้ไขตนเองค่ะ ขอให้ทุกๆคนมีความสุขจากการปฏิบัติธรรมอย่างง่ายดายและถูกต้องด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ

    ตอบลบ
  3. สาธุๆๆๆๆความไม่รู้นั้นน่ากลัวมากสามารถตกนรกง่ายๆและไม่รู้ว่าตัวเองไม่รู้ยิ่งน่ากลัว จะดีกว่ามั้ยถ้าพิสูจน์ด้วยตัวเองไม่ได้ก็ติดขาติดแข้งศึกษาเพื่อความไม่ประมาทและปลอดภัยกับตัวคุณเอง ด้วยรักและปราถนาดีกับเพื่อนมนุษย์ค่ะ

    ตอบลบ
  4. สาธุค่ะ คนที่ไม่คิดจะศึกษาไม่คิดแก้ไขตนเองเท่ากับเสียชาติที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนา น่าสงสารจริงๆ

    ตอบลบ
  5. สาธุค่ะ คนที่ไม่คิดจะศึกษาไม่คิดแก้ไขตนเองเท่ากับเสียชาติที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนา น่าสงสารจริงๆ

    ตอบลบ
  6. สาธุ สาธุ สาธุ น้อมกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ ขอให้ลูกมีศรัทธาที่มั่นคงในคุณของพระรัตนตรัยตลอดไปตราบวันถึงที่สุดแห่งธรรมเจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  7. กราบสาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  8. กราบสาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  9. นี้คือเรื่องจริงที่ทุกคนต้องรู้ค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ

    ตอบลบ
  10. ความเป็นจริงของชีวิตทุกๆ คนควรศึกษาตอนยังแข็งแรงเรียนรู้ หมดลมหายหมดโอกาสสร้างบารมีเราทำก็เป็นของเราเราไม่ทำหมดโอกาส เมื่อเราหมดลมหายใจ เอาอะไรไปไม่ได้ นอกจากบุญ และบาปติดตัวไป ดังนั้นทำแต่ความดี มีศีล 5 ข้อ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อธิษฐานจิตนึกถึงบุญบ่อยๆ สัมมา อะระหังๆๆ ตลอด 24 ชม. มีแต่บุญใสๆ สบายๆ ใจเย็นๆ คิดอะไรเป็นบุญ อนุโมทนาบุญ สาธุการจ๊ะ

    ตอบลบ

Facebook