โลกยังขาดแคลนต้นแบบที่ดี



เกิดมาทั้งที
ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ชาวโลก

ชาวโลกเขาต้องการทำความดี แต่ยังขาดต้นแบบ 
เขาไม่ทราบว่า ต้นแบบที่ดีนั้นเป็นอย่างไร ?
หากเราตั้งใจทำความดี ตามแนวทางที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงชี้แนะเอาไว้
ชีวประวัติของเราจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่คนรุ่นหลัง
เช่นเดียวกับประวัติของพระอริยเจ้าทั้งหลาย
ที่ท่านเป็นแบบอย่างที่ดีให้เราได้ดำเนินรอยตาม

คุณครูไม่ใหญ่
จากบันทึก


4 ความคิดเห็น:

  1. คำสอนของหลวงพ่อ สอนให้เราเป็นคนดีและรู้จักที่จะสั่งสมบุญไว้เป็นที่พึ่งในภายภาคหน้าและสอนให้เราอบรมตัวเองให้เป็นบัณฑิต

    ตอบลบ
  2. คำสอนของหลวงพ่อ สอนให้เราเป็นคนดีและรู้จักที่จะสั่งสมบุญไว้เป็นที่พึ่งในภายภาคหน้าและสอนให้เราอบรมตัวเองให้เป็นบัณฑิต

    ตอบลบ
  3. กราบสาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ

    ตอบลบ

Facebook