ทานบารมี



เกิดมาสร้างบารมี เราก็ต้องสร้างบารมี ซึ่งมีทั้งหมด ๑๐ ทัศ  ข้อที่ ๑ คือ ทานบารมี เป็นเรื่องที่สำคัญ ทำไว้เถิดประเสริฐนัก เราก็จะได้มีโภคทรัพย์สมบัติด้วยอานุภาพแห่งมหาทานบารมีของเรา ซึ่งจะทำให้การสร้างบารมีของเราที่มีอยู่อีกหลายข้อนั้นสะดวกสบาย ง่ายดาย เพราะเรามีอุปกรณ์ในการสร้างบารมี
เมื่อเรามีทรัพย์ก็จะทำให้ลดปัญหาและแรงกดดันในชีวิตที่จะต้องทำมาหากิน ต้องทำมาค้าขาย เราแค่ทำมาสร้างบารมีอย่างเดียวเท่านั้น นี่เป็นเรื่องที่สำคัญ มีทรัพย์แล้ว เราจะได้ใช้ทรัพย์นั้นสร้างทานบารมีต่อ จะสร้างบารมีอื่นก็สะดวกสบาย จะรักษาศีลก็สะดวก จะเจริญภาวนาก็ง่าย

คุณครูไม่ใหญ่
๓ กรกฎาคม พ.. ๒๕๕๐

8 ความคิดเห็น:

Facebook