ดื่มสุราเหมือนดื่มยาพิษ


              ดื่มสุราก็เหมือนดื่มยาพิษ แม้ว่าถูกกฎหมายแต่ผิดกฎแห่งกรรม  ถือว่าไม่รับผิดชอบต่อสังคม  ถ้าใครค้าน้ำเมา แม้รวยก็รวยชาติเดียว ตายแล้วไปอบาย เมื่อหมดกรรมในอบาย หากเกิดมาใหม่เป็นมนุษย์  ก็จะเป็นมนุษย์ที่ยากจนในวัฏฏะอีกยาวนาน  มีอวัยวะพิกลพิการ  ต้องประสบกับโรคภัยไข้เจ็บมากมาย  ถูกคนดีดูหมิ่นเหยียดหยามสารพัด  อายุก็ไม่ยืน
น้ำอย่างนี้ ใครใส่ขวดเอาไว้ตั้งโชว์ที่บ้าน เพราะเห็นว่าเป็นของสวย งาม คิดว่าจะช่วยยกฐานะว่า เป็นผู้มีรสนิยมสูง  แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโวบอกว่า เป็นน้ำเสนียด  ถ้าอยากให้บ้านเป็นบ้านเสน่ห์ ก็ต้องเอาเสนียดออกจากบ้าน อย่าไปยกให้ใคร ให้เทน้ำทิ้ง ขวดก็ทุบทิ้งเสีย เอาเสนียดออกจากบ้าน แล้วความมีเสน่ห์  ความเป็นสิริมงคล จะเกิดขึ้นภายในบ้าน  แล้วจะเป็นที่มานอนแห่งโภคทรัพย์
เพราฉะนั้น ที่บ้านใครมีน้ำอย่างนี้  มีภาพอย่างนี้ มีปฏิทิน หรืออะไรก็แล้วแต่  ให้เอาออกจากบ้านของเรา  แล้วไปแนะนำต่อ กันไป  ให้เขาเลิกเสีย  
ยิ่งเป็นบรรพชิต  ยิ่งเป็นหน้าที่โดยตรงที่จะต้องสอนกันไป ไม่ต้องเกรงใจใคร เราต้องสงสารกลัวเขาจะมีทุกข์ในอบาย  และในสังสารวัฏอีกยาวนาน  เราต้องช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคมและต่อโลก
คุณครูไม่ใหญ่
๒๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๖



2 ความคิดเห็น:

Facebook