พิมพ์พระด้วยใจที่นุ่มนวล


ก่อนที่จะพิมพ์พระ
ให้เราสำรวมใจ นึกถึงบุญ
นึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
เราจะได้พิมพ์พระเอาไว้สืบอายุพระศาสนา

ให้ทำด้วยความนุ่มนวล ประณีต
ฝึกความใจเย็น
และช่างสังเกต
สังเกตทุกอย่างเขาจัดวางอย่างไร
เสร็จแล้วเราก็ต้องวางอย่างนั้น
แล้วเวลากดก็ต้องไม่มีเสียงเลย

ทำประหนึ่งว่าเราอยู่ต่อหน้า
เฉพาะพระพักตร์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
แล้วก็ทำไปด้วยความนุ่มนวล

มันก็ไม่ช้าหรอก
แล้วเราก็จะได้กลับบ้านด้วยความเบิกบาน
เอาบุญไปฝากทุกคน
ถึงแม้จะเอาบุญไปฝากทุกคนที่บ้าน
จะช้ากว่าสัก ๕ นาที 
แต่ว่าเราได้ความประณีต ความละเอียดของใจ
ซึ่งจะมีอานิสงส์ในการปฏิบัติธรรมะ
จะทำให้ใจของเรา
ค่อย ๆ ละเอียดลุ่มลึกไปเรื่อย ๆ
เดี๋ยวก็เข้าถึงธรรมอย่างสบาย ๆ
คุณครูไม่ใหญ่
3 สิงหาคม พ.ศ. 2545



ขอเรียนเชิญผู้มีบุญทุกท่านมาวัด
ร่วมพิธีพิมพ์พระของขวัญ “รุ่นบรรลุธรรม”
ตั้งแต่วันนี้ - 16  ตุลาคม พ.ศ. 2559
ณ ลานหน้าหอฉันคุณยายอาจารย์
และสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 1ล้านจบ
บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์
พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Facebook