วิธีแก้ไขอดีตที่ผิดพลาด



ช่วงชีวิตที่ผ่านมา ก่อนที่เราจะได้มาเข้าวัด ปฏิบัติธรรม ได้มาศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราอาจเคยดำเนินชีวิตผิดพลาดกันมา ไม่ว่าจะทางกาย วาจา ใจ ซึ่งทุกการกระทำล้วนมีผลเป็นวิบากกรรมทั้งสิ้น ทีนี้เราจะมีวิธีการแก้ไขวิบากกรรมอย่างไรให้หมดไป
วิธีแก้ไขให้หมดไป คือ  ต้องไปเกิดในยุคที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าบังเกิดขึ้น แล้วก็ฟังธรรม ปฏิบัติธรรมจนกระทั่งหลุดพ้นจากกิเลสอาสวะ เมื่อหมดกิเลสก็หมดกรรม หมดกรรมก็หมดวิบาก  คือพระองค์จะสอนให้เราหมดกิเลสนั่นแหละ
แต่ถ้าไม่บังเกิดขึ้นในยุคของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบังเกิดขึ้น แต่เกิดในยุคที่มีพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย สอนให้เราได้รู้เรื่องกฎแห่งกรรม สิ่งที่เราจะต้องทำ คือ
๑. อดีตที่ผิดพลาดลืมให้หมด
๒. เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการสั่งสมความดี
๓. นำใจกลับไปอยู่ในตำแหน่งที่บริสุทธิ์ ที่มีอานุภาพในศูนย์กลางกายฐานที่ ๗ คือ
ปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายในตัวนั่นแหละ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย หรือบุญได้ช่องส่งผลก่อน บุญก็จะส่งผลก่อนตลอดต่อไปเรื่อย ๆ ด้วยอานุภาพแห่งการเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัว

คุณครูไม่ใหญ่
26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

--------------------------


1 ความคิดเห็น:

Facebook