อานิสงส์การพิมพ์พระ



หลวงพ่อจัดกิจกรรมให้พิมพ์พระ
นอกจากจะเป็นทางมาแห่งบุญบารมีของเราแล้ว

ยังต้องการฝึกให้ใจเย็นด้วย
ไม่มีความรู้สึกว่า เรารอคอยนาน
เพราะในระหว่างที่ยืนรออยู่นั้น
เราก็สวดสรรเสริญ
คุณของพระรัตนตรัยไปด้วย
เพื่อให้ใจชุ่มเย็น

นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกความประณีต
ด้วยของหยาบ ๆ ก่อน 
โดยยึดหลักการว่า ถ้าหยาบไม่ละเอียด
แล้วสิ่งที่ละเอียดจะละเอียดได้อย่างไร 
นั่นก็เป็นแบบฝึกหัดของเรา เราก็ฝึกไป

ฝึกความช่างสังเกต
โดยสังเกตดูว่า
วัสดุสิ่งของเขาจัดวางไว้อย่างไร
เมื่อเราพิมพ์พระเสร็จแล้ว
เราก็ต้องจัดวางให้เหมือนเดิม

เพื่อที่จะมีอานิสงส์ในการ
เป็นคนช่างสังเกตในเวลาปฏิบัติธรรม

และเป็นการให้เกียรติกับผู้ที่มาภายหลัง
จะได้มีความรู้สึกว่า เป็นคนแรกเสมอ
จะมีอานิสงส์ทำให้เรา
ได้รับการยกย่องในทุกสถาน 

เราได้สัมผัสละอองแห่งการตรัสรู้ธรรม
ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ
เราก็จะมีอานิสงส์ในการเข้าถึงธรรม
เช่นเดียวกับที่หลวงปู่ของเรา ท่านได้เข้าถึง

คุณครูไม่ใหญ่

16 สิงหาคม พ.ศ. 2545
-----------------------------
ขอเรียนเชิญผู้มีบุญทุกท่านมาวัด
ร่วมพิธีพิมพ์พระของขวัญ “รุ่นบรรลุธรรม”
ตั้งแต่วันนี้ - 16  ตุลาคม พ.ศ. 2559
ณ ลานหน้าหอฉันคุณยายอาจารย์
และสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 1ล้านจบ
บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์
พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ 24 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Facebook