รักษาศีล 5 ทุกคนทำได้



วิธีดึงคนกลับคืนสู่ศีลธรรมนั้น ต้องเว้น ๕ อย่าง คือ 
ไม่ฆ่า, ไม่ลักทรัพย์, ไม่ประพฤติผิดในกาม, ไม่พูดปด, ไม่ดื่มน้ำเมา ไม่สูบไม่เสพ 
ซึ่งปกติเราก็เว้นสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ตอนเรานอนหลับ
เหลืออีก ๑๐ กว่าชั่วโมงตอนเราตื่น เราก็มาทำตรงนี้เพิ่ม ซึ่งมันง่ายมากเลย เพียงเราทำคล้ายๆ ตอนที่เรานอน แต่ทำตอนมีสติ ต่อวันเราทำเพิ่มแค่นี้ เดี๋ยวก็จะถึงเวลานอนอีกแล้ว ถึงเวลาตื่น เราก็ไปทำต่อตรงนั้นอีก เห็นไหมว่ามันง่ายมาก
ทำเพียงแค่นี้ แล้วสิ่งดีๆ ที่น่าอัศจรรย์ก็จะเกิดขึ้นอย่างง่ายดายในยุคของเรา

คุณครูไม่ใหญ่
๑๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗
ประมวลภาพวันธรรมชัย 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558




3 ความคิดเห็น:

Facebook