พระของขวัญ "รุ่นบรรลุธรรม"



 พระของขวัญ รุ่นบรรลุธรรมที่เราร่วมกันพิมพ์นี้ วัตถุประสงค์เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์  เอาไว้สำหรับสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป  เช่นเดียวกับบรรพชน ปู่ย่าตายายของเราได้เคยทำมาเป็นต้นแบบแล้ว เราก็จะสืบทอดเจตนานี้กันต่อไป 
การพิมพ์พระ เพื่อให้ใจของเราอยู่กับพระ อยู่กับบุญกุศล  ทำใจให้เป็นพระก่อน แล้วจึงไปพิมพ์พระ  คือถอดแบบออกจากพระในตัวที่อยู่ในใจของเรานี่แหละ  ออกไปเป็นองค์พระ  กลายเป็นทางมาแห่งบุญ แล้วก็นำพระนี้ไปประดิษฐานในมหาธรรมกายเจดีย์  ซึ่งหลวงพ่อจะกำหนดวันเวลาในภายหลัง
แต่ว่ามีบางท่าน อาจจะอยากจะได้เอาไว้เป็นที่ระลึก  เลยพิมพ์เผื่อเอาไว้ตัวเองด้วย แล้วเอาใส่กระเป๋าติดตัว  อย่าเพิ่งทำนะลูกนะ  ให้หลวงพ่อได้ทำความศักดิ์สิทธิ์  ทำความละเอียด ความบริสุทธิ์ ให้เป็นพระเป็นเสียก่อน  ตอนนี้ยังเป็นพระตายอยู่  ให้เป็นพระเป็น  ก็จะนัดแนะพวกเรามารับกันไป ดังนั้น วันนี้หรือวันไหน ๆ ไม่ใช่เป็นวันที่เราจะพิมพ์เผื่อเอาติดตัวไปเป็นที่ระลึก
เพราะฉะนั้นช่วยบอกกันต่อ ๆ ไปด้วยนะ  เดี๋ยวเกิดผู้ที่ไม่ได้มาในวันนี้ ไม่ได้รับทราบข้อมูลที่หลวงพ่อแจ้งให้ทราบนี้  เกิดกุศลศรัทธาขึ้นมาว่า เออ มีมวลสารซึ่งเป็นหินอ่อนที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านได้ใช้เป็นรัตนบัลลังก์นั่งปฏิบัติธรรมและได้บรรลุธรรมในที่นี้ มีความปลื้มปีติยินดีมาก  ก็เลยหยิบเอาไปเลย ไม่เอานะลูกนะ ยังไม่ถึงเวลา ตอนนี้ยังไม่อนุญาตให้ทำอย่างนั้น  ต้องนำมาทำให้เป็นพระเป็นเสียก่อน ให้ถูกหลักวิชชา
แล้วหลังจากนั้นหลวงพ่อก็จะนัดแนะว่า มารับไปได้  แล้ววิธีรับ เราก็จะต้องสร้างเงื่อนไขที่จะเป็นทางมาแห่งบุญของเรา  เพราะเราเกิดมาสร้างบุญ สร้างบารมี เกิดมาแล้วก็ต้องสร้าง
อานุภาพของพระรัตนตรัยแม้ไม่มีประมาณก็ตาม  แต่ก็ต้องทำให้ถูกหลักวิชชา  เมื่อพร้อมทุกอย่างแล้วนั่นแหละ  หลวงพ่อจะมอบให้ไป  จะกำหนดวันเวลาให้อีกทีหนึ่ง

คุณครูไม่ใหญ่
25 กรกฎาคม พ.ศ. 2545

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Facebook