อานิสงส์การรักษาศีล



เราชาวพุทธ วันพระก็ต้องเข้าวัด ฟังธรรม ปฏิบัติธรรม บำเพ็ญบุญที่วัดใกล้บ้าน หรือวัดที่เราคุ้นเคย เพื่อจะได้เป็นทางมาแห่งบุญของเรา
วันธรรมดาเราถือศีล 5 พอถึงวันพระ เราก็ถืออุโบสถศีล (ศีล 8) 
ก็จะได้รับอานิสงส์โดยย่อ คือ
จะมีรูปงามตั้งแต่เกิด โดยไม่ต้องไปทำศัลยกรรม
ศีลเป็นบ่อเกิดแห่งความสุข โภคทรัพย์ และพระนิพพาน
จะทำให้เราเข้าถึงสมาธิได้ง่าย
พอใจเราใส ใจเราสบาย เดี๋ยวสมบัติใหญ่ก็ไหลมาเทมา
เป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือ แม้ตัวเราเองก็นับถือตัวเอง
จะมีปีตีและภาคภูมิใจในตัวเราเอง

คุณครูไม่ใหญ่

๑๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๔

1 ความคิดเห็น:

Facebook