อย่าเบื่อสร้างบุญ


บุญทุกบุญเราต้องทำ
จึงจะได้ 
ไม่ทำก็...ไม่ได้
บุญมีตั้งแต่บุญประจำเทศกาล บุญประจำปี บุญประจำเดือน บุญประจำอาทิตย์ บุญประจำวัน แล้วก็บุญที่ต้องทำตลอดเวลา 

บุญที่ต้องทำตลอดเวลา และบุญประจำวัน ก็อยู่ในการบ้านที่ให้ ทำทาน ศีล ภาวนา แล้วไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร 

บุญประจำอาทิตย์ อาทิตย์หนึ่งเราก็มารวมกันประพฤติปฏิบัติธรรม ให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ไปวัดใกล้บ้าน ใครที่เป็นแฟนวัดพระธรรมกายก็มาวัดพระธรรมกาย 

บุญประจำเดือน อาทิตย์ต้นเดือนก็มาร่วมบูชาข้าวพระกัน 

บุญประจำปี ทอดกฐินปีละครั้ง 

บุญตามเทศกาล มีงานบุญพิเศษตอนไหน เราก็ทำกันตอนนั้น 

นี่คือสิ่งที่เราจะต้องทำ เพราะเราเกิดมาทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี ก็ต้องสร้างกันให้เต็มที่ เพราะเราใช้บุญเก่ากันไปทุกวัน ก็ต้องสั่งสมบุญใหม่ให้เกิดขึ้นทุกวันเช่นเดียวกับที่บุญเก่าหมดไปทุกวัน เพราะบุญเป็นพลังงานพิเศษที่จะทำให้เรามีความสุขและความสำเร็จในชีวิตทั้งในมนุษยโลก และในเทวโลก รวมทั้งในสังสารวัฏนี้ 

คุณครูไม่ใหญ่
๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๗

1 ความคิดเห็น:

Facebook