สร้างบารมีอย่างไม่มีข้อแม้ ข้ออ้าง เงื่อนไข !!!




เรื่องการสร้างบารมี
เราต้องทำให้ครบทุกอย่าง
เพราะเวลาเราอยู่ในโลกนี้...มีน้อย

ที่ว่ามีน้อย เพราะเราไม่รู้ว่า
วันพรุ่งนี้จะมีเราอยู่หรือไม่
เพราะฉะนั้น วันนี้ต้องทำบุญให้เยอะๆ

กิจอะไรที่ยังไม่ได้ทำ ที่เป็นความดี
ก็ต้องรีบทำให้บริสุทธิ์ บริบูรณ์

เวลาใกล้จะละโลก
บุญก็จะมารวมประชุมกันหนาแน่นทีเดียว
ทำให้เราได้เข้าถึงองค์พระ
แล้วก็เห็นหนทางที่จะไป
จะมีชาวสวรรค์เขามาอัญเชิญเรา
เราจะตายก่อนตาย คือ ถอดกายไปก่อนเลย
ขณะกายเนื้อยังนุ่มนิ่มอยู่ แต่ข้างในถอดไปแล้ว
เรียกว่า ตายก่อนตาย มีความสุข สบาย
ไม่หวาดหวั่นในมรณภัย ซึ่งใคร ๆ ก็หวาดหวั่น วิตก
เพราะไม่รู้ว่า ตายแล้วไปไหน
ความไม่รู้ ทำให้กลัว ถ้าเกิดนรกมีจริง
ก็กลัวไปตกนรก นี่กลัวอย่างนี้
เพราะฉะนั้นสั่งสมบุญเอาไว้ให้เยอะ ๆ นะลูกนะ

คุณครูไม่ใหญ่
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Facebook