ว่าด้วย..มวลสาร..พระของขวัญ “รุ่นบรรลุธรรม”



หลวงพ่ออยากเชิญชวนลูกทุกคน ผู้มีบุญ มาพิมพ์พระกัน ซึ่งถอดแบบมาจากพระธรรมกายในตัว เพื่อเอาไว้สำหรับประดิษฐานในมหาธรรมกายเจดีย์ เอาไว้สืบอายุพระศาสนา แล้วก็เพื่อให้ลูกทุกคนจะได้จำได้แม่น ๆ จะได้นึกองค์พระออก
วัตถุดิบที่เป็นมวลสารในการสร้างพระผงรุ่นนี้ สิ่งที่สำคัญมาก ๆ คือ หินอ่อน  ซึ่งเป็นหินอ่อน ที่ปูพื้นโบสถ์ วัดโบสถ์บางคูเวียง จ.นนทบุรี ที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ  ท่านได้บรรลุธรรมที่นั่น  ผสมกับดอกไม้ที่บูชามหาธรรมกายเจดีย์ที่เราบูชากัน นำไปตากแห้งบดละเอียด แล้วก็มีวัสดุอย่างอื่นผสมให้มันประสานกัน นำมาเป็นวัสดุสำหรับที่จะพิมพ์เป็นองค์พระ
สำหรับที่มาของแผ่นหินอ่อน คือ หลวงพ่อชวนลูก ๆ ทุกคนไปปฏิสังขรณ์อนุรักษ์สถานที่สำคัญที่บรรลุพระธรรมกายของพระเดชพระคุณหลวงปู่ของเรา  เพื่อเอาไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไปได้มาสักการบูชา เพื่อระลึกนึกถึงพระคุณของหลวงปู่ฯ
ด้วยความกรุณาของหลวงปู่เจ้าอาวาสที่นั่น เดี๋ยวนี้อายุท่าน ๘๐ กว่าแล้ว ท่านอยู่ทันสมัยพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ตอนนั้นท่านยังเป็นพระลูกวัดอยู่จึงทันได้เห็นข้อวัตรปฏิบัติของหลวงปู่วัดปากน้ำ ตอนที่ท่านมาเข้าพรรษาที่วัดนี้
หลวงปู่เจ้าอาวาสท่านยืนยันว่า พื้นโบสถ์หลังนี้ เป็นของดั้งเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย  แล้วก็ชี้ไปตรงที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำท่านนั่งปฏิบัติธรรมและบรรลุธรรม
หลวงพ่อก็ให้ไปปฏิสังขรณ์ใหม่ ทำทั้งโบสถ์เดิม  ลักษณะโครงสร้างเดิม แล้วก็สร้างที่ครอบใหม่ให้แข็งแรง กันลม กันฟ้า กันฝน กันแดด  ถ้าใครไปสักการบูชาแล้วก็ให้แข็งแรง  ก็จะได้มีโอกาสได้นั่งธรรมะปฏิบัติที่นั่นได้  จะได้ระลึกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ
แล้วก็เลยขอแผ่นหินอ่อนทั้งหมด ซึ่งมีประมาณ ๕๐๐ กว่าแผ่น ส่วนที่ชำรุดหลวงพ่อก็นำมาบดเป็นผงที่จะทำพระนี่แหละ หลวงพ่อดีใจมากเลย อย่างน้อยที่สุดอาสนะที่นั่งของท่าน ก็มีกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่อัดแน่นทีเดียว
ส่วนที่ดี ๆ หลวงพ่อก็จะนำไปประดิษฐานที่มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี จะได้เขียนไว้ที่ตรงนี้เป็นที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญบรรลุธรรม เผื่อใครมาจะได้ไปปิดทอง 
คุณครูไม่ใหญ่
24 กรกฎาคม พ.ศ. 2545


2 ความคิดเห็น:

Facebook