ชนะด้วยการคิดดี พูดดี ทำดี



ต้องคิดดี พูดดี ทำดี
แล้วสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นแบบสวนกระแส
ไม่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมจะเป็นอย่างไร

โลกจะเป็นอย่างไร
ดิน อากาศ ฟ้า สิ่งแวดล้อม จะเป็นอย่างไร
เราสามารถฝ่าวิกฤตสวนกระแสไปได้
ถ้าหากเราไม่ให้โอกาสมารได้ช่องส่งผลผ่านตัวของเรา
ที่เผลอไปคิดไม่ดี พูดไม่ดี ทำไม่ดี
กลุ้มอกกลุ้มใจ วิตกกังวล เป็นต้น
มารก็ได้ช่องส่งผล

แต่ถ้าเราไม่สนใจสิ่งแวดล้อมนั้น
ใจนิ่งอยู่ในบุญกุศลที่เราได้สั่งสมมา
อยู่ในธรรมที่เราได้ประพฤติปฏิบัติธรรมกันอย่างสม่ำเสมอทุกวัน
มารก็ไม่ได้ช่อง เมื่อมารไม่ได้ช่อง
บุญก็ได้ช่องส่งผล ส่งผังสำเร็จให้บังเกิดขึ้น
เราเกิดมาสร้างบารมีในเส้นทางนี้
ก็ต้องทำให้ถูกหลักวิชชา

คุณครูไม่ใหญ่

๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๙

3 ความคิดเห็น:

  1. สาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ
    อย่าหยุดสร้างความดี เพราะความดี คนดีทำง่าย คนชั่วทำยาก..

    ตอบลบ
  2. สาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ
    อย่าหยุดสร้างความดี เพราะความดี คนดีทำง่าย คนชั่วทำยาก..

    ตอบลบ
  3. ขอคิดดีทำดีพูดดีดี จงมีแด่พวกเราทุกๆคน

    ตอบลบ

Facebook